Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 13 tháng 2, 2018

Các biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ

05:00

Đa khoa quốc tế HCM cho thấy dù hầu hết bà bầu đều trải qua 1 thai kỳ mạnh khỏe bình thường, thai nhi phát triển tốt đến ngày sinh mà không có gì trục trặc cần đến sự can thiệp của y khoa, tuy nhiên, thỉnh thoảng vẫn có các rủi ro xảy ra. Hiểu và Mọi người có thể phát hiện sớm dấu hiệu của những biến chứng thai kỳ phổ biến là điều cần thiết để có thể chị em chủ động ứng phó cũng như đưa ra cách chữa kịp thời, tránh một số trường hợp đáng tiếc ảnh hưởng sức khỏe, thỉnh thoảng là cả tính mạng của 2 mẹ con.

1. Thai ngoài tử cung

Có khoảng 1/300 ca mang thai rơi vào trường hợp thai ngoài tử cung. Đây là biểu hiện noãn đã thụ tinh làm tổ ở một phòng khám nào đó trong cơ thể thai phụ, thường là trong ống dẫn trứng (chiếm đến 99%), chứ không phải ở tử cung. Phôi thai phát triển nhanh làm ống dẫn trứng căng ra, cộng với nhau thai ngày càng lớn dần lên làm suy yếu vách ống dẫn trứng, gây xuất huyết, có khả năng làm ống dẫn trứng bị vỡ, nguy hiểm cho tính mạng của người mẹ.

Tất cả một số trường hợp mang thai ngoài tử cung đều không Làm thế nào để có thể cấy ghép bào thai vào trong tử cung, do đó, kết thúc thai kỳ là lựa chọn duy nhất nhằm mục đích là đảm bảo sức khỏe của thai phụ. Việc Bạn đọc có thể phát hiện, Mọi người có thể phát hiện kịp thời một số trường hợp thai ngoài tử cung là hết sức quan trọng và cần thiết. Bình thường, thai ngoài tử cung được chia làm 2 dạng: thể bán cấp và thể cấp tính. Theo đó, thể bán cấp là tình trạng thai đã làm tổ ngoài tử cung nhưng chưa bị vỡ, có lẽ sẽ triệu chứng bằng việc sau phát hiện có thai, thai phụ bị đau 1 bên bụng, kèm theo đôi khi xuất huyết âm vật, người mệt mỏi, nhức 1 bên vai. Với thể cấp tính, ống dẫn trứng đã bị vỡ, khiến thai phụ bị đau và choáng dữ dội, đồng thời da xám xanh, mạch nhanh và yếu, áp huyết tụt. Trong trường hợp này phải đưa thai phụ đến bệnh viện khẩn cấp để có thể mổ cắt bỏ bào thai và nhau khỏi ống dẫn trứng….

Nếu đã từng có thai ngoài tử cung, khi mang thai trở lại, bà bầu cần thông báo sớm tiền sử tình trạng bệnh với bác sĩ đồng thời theo dõi chặt chẽ một vài hiện tượng khi mới có thai. Và cũng đừng quá bi quan nếu bạn đã từng mang thai ngoài tử cung, vì có đến 60% trường hợp từng mang thai ngoài tử cung có thai trở lại.

2. Sảy thai

Về mặt y khoa, sảy thai tự nhiên là dấu hiệu cái thai bị tống xuất khỏi buồng tử cung trước tuần thai thứ 24. Có khoảng 1/3 trên tổng số bào thai bị sảy vào một số tuần đầu thai kỳ, nhưng 1/4 trong số này xảy ra trước khi nghi ngờ hoặc chẩn đoán có thai, vì thế chị em thường không hiểu mình bị sảy thai. Hầu hết những trường hợp sảy thai trong 3 tháng đầu tiên có nguyên do từ một vài bất thường của nhiễm sắc thể trong trứng đã thụ tinh. Ngoài ra, tần số sảy thai cũng tăng nhanh theo tuổi của người mẹ và số lần mang thai.

Y học chia sảy thai thành nhiều loại như nguy cơ sảy thai, biểu hiện ở việc cô nhỏ bị xuất huyết, đôi khi đau bụng dưới, nếu được Mọi người có thể phát hiện và can thiệp sớm, thai phụ vẫn có khả năng giữ được thai và thai sẽ phát triển thường ngày sau này; sảy thai khó tránh gây chảy máu âm vật cộng với một vài cơn co thắt tử cung, làm nở cổng tử cung; sảy thai hoàn toàn khi cái thai và lá nhau bị tống xuất ra khỏi tử cung; sảy thai lưu xảy ra khi phôi thai và lá nhau đã chết nhưng vẫn lưu lại trong tử cung 1 thời gian; sảy thai không trọn làm các bộ phận là sản phẩm của việc trứng gặp tinh trùng như túi nước ối, lá nhau vẫn còn bên trong dạ con; sảy thai liên tiếp trên 3 lần với cùng 1 lý do và sảy thai phát lại trên 3 lần với một số lý do khác nhau, vào một vài giai đoạn khác nhau của thai kỳ.

Do biểu hiện dễ chúng ta nhận biết nhất của sảy thai là tình trạng ra huyết cô bé, chiếm đến 95% trường hợp, nên khi nhận thấy biểu hiện này, bà bầu cần phải đi khám ngay để được can thiệp và đưa ra cách chữa kịp thời.

Xem: Thai 4 tuần tuổi đình chỉ như thế nào?


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia đáp cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để có thể được trả lời và đặt lịch hứa hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer